I. Nhân Viên Phục Vụ làm ở tàu du lịch biển quốc tế là gì? 

Nhân viên phục vụ (tên tiếng anh là Waiter/Waitress) là những người làm công việc tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất trong các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê,.... Nhân viên phục vụ phải là người tạo được sự thân thiện cho khách hàng, tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng, điều đó góp phần giúp nhà hàng, khách sạn có được ấn tượng tốt với khách hàng.

Tuy nhiên, khác với phục vụ tại đất liền, nhân viên phục vụ làm việc trên tàu du lịch biển quốc tế sẽ có trải nghiệm thú vị hơn trong suốt những hải trình dài và dĩ nhiên mức lương cũng sẽ hấp dẫn hơn. Đây là một công việc cực kỳ phù hợp với những bạn yêu thích biển cũng như du lịch vòng quanh thế giới.

Nhân viên phục vụ trên tàu du lịch biển sẽ thú vị hơn rất nhiều (Ảnh Internet)

II. Yêu Cầu, Kỹ Năng Cần Thiết Của Nhân Viên Phục Vụ

1. Tác Phong Và Thái Độ Làm Việc.

Tác phong  làm việc chuyên nghiệp là điều kiện cần cho sự tiến bộ, thành công của mỗi con người. Ở những nhà hàng, khách sạn, đối với những nhân viên mới thì họ sẽ rất chú trọng đào tạo nhân viên phục vụ ở tác phong và thái độ làm việc để có thể phù hợp với nơi làm việc. Ở mỗi nơi làm việc thì họ sẽ đưa ra các nội quy làm việc khác nhau . Nhưng nhìn chung mọi nhân viên phục vụ đều phải tuân thủ các nội quy như: trang phục làm việc gọn gàng, sạch sẽ;  đầu tóc gọn gàng; tác phong làm việc nhanh nhẹn , năng động nhưng cũng không kém phần duyên dáng; làm việc đúng giờ giấc; đúng những quy tắc chung của một nhân viên phục vụ.... Người quản lý sẽ quan sát quá trình làm việc của bạn thông qua thái độ làm việc , sự cố gắng, cầu tiến. 

2. Kỹ Năng Giao Tiếp

Kỹ năng giao tiếp luôn được xem là yếu tố then chốt trong mọi công việc. Và với một nhân viên phục vụ thì kĩ năng đó lại càng quan trọng vì họ là những người trực tiếp giao tiếp với khách hàng. Kỹ năng giao tiếp tốt giúp nhân viên phục vụ làm khách hàng hài lòng về nhà hàng, về các sản phẩm của nhà hàng. Ấn tượng mà mỗi nhân viên phục vụ để lại trong lòng khách hàng có thể giúp nhà hàng có thêm khách thông qua sự giới thiệu từ những khách hàng cũ.

3. Kỹ Năng Ngoại Ngữ

Ở các nhà hàng, khách sạn lớn, số lượng khách hàng rất đông, bao gồm những người bản xứ và những khách tham quan du lịch nước ngoài. Tiếp xúc với các nền văn hóa, các ngôn ngữ khác nhau, nhân viên phục vụ bắt buộc phải  ít nhất  thành thạo hai thứ tiếng. Sẽ thật lúng túng để giới thiệu cho một người khách nước ngoài biết về các món ăn, đồ uống của nhà hàng nếu không có khả năng ngôn ngữ. Sự order, tiếp nhận những yêu cầu khác của khách hàng cũng trở nên khó khăn, không hiểu ngôn ngữ của khách hàng có thể dẫn đến việc order sai, làm mất lòng tin cho khách hàng. Trình độ ngoại ngữ có thể xem như “vũ khí” đắc lực để bạn thành công trong công việc, có nhiều cơ hội thăng tiến sau này. Vì vậy mà hiện nay, ở các nhà hàng lớn, một yêu cầu không thể thiếu trong tuyển dụng là nhân viên phục vụ phải thành thạo ít nhất một ngoại ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ của mình để có thể đem đến sự phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

4. Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề 

Với môi trường làm việc trong nhà hàng, hàng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều người khác nhau, với những tính cách khác nhau, vì vậy sẽ không thể tránh khỏi việc đối mặt với những khách hàng khó tính, phàn nàn về các sản phẩm của nhà hàng, giận dữ hoặc thậm chí có thể khiếu nại. Chính vì vậy nhân viên phục vụ, nhân viên nhà hàng phải có các kỹ năng giải quyết, xử lý vấn đề để tránh làm mất lòng tin khách hàng, tạo nên hình ảnh xấu của nhà hàng. Với mỗi tình huống như vậy, nhân viên nhà hàng cần bình tĩnh giải quyết, đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Có những cách xử lí thông minh để vừa có thể thuyết phục được khách hàng, vừa không ảnh hưởng đến nhà hàng. Nếu gặp những tình huống khó giải quyết, nhân viên nhà hàng có thể hỏi ý kiến của quản lí,cấp trên. 

Kỹ năng giải quyết vấn đề luôn là điều cần thiết đối với mỗi người, vì vậy nhân viên phục vụ phải luôn nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề của mình, có thể bằng những cách như:

  • Học hỏi, rút kinh nghiệm cách giải quyết vấn đề từ người khác

  • Thực hành giải quyết vấn đề: Với mỗi tình huống xảy ra, bạn không nên trốn tránh hay để lại cho người khác mà luôn sẵn sàng để có thể giải quyết những tình huống khác nhau, rút được thêm nhiều kinh nghiệm.

  • Tìm kiếm cơ hội để giải quyết vấn đề: luôn luôn đặt mình vào những hoàn cảnh, tình huống khác nhau, ở những cương vị khác nhau để có thể nắm bắt được tâm lí khách hàng.Việc tìm kiếm tình nguyện viên hoặc những người đồng nghiệp vững chuyên môn giúp bạn có thể nhanh chóng tìm ra được chìa khóa để giải quyết vấn đề.

Học Nghiệp vụ Phục vụ quốc tế ở đâu là tốt nhất, đảm bảo việc làm sau tốt nghiệp?

Nếu bạn có đam mê du lịch và yêu thích công việc chăm sóc khách hàng, hãy đăng ký ngay Khóa học ngắn hạn Waiter Program tại trường Cao Đẳng Sài Gòn để chinh phục ước mơ chỉ sau 5 tháng. 

Tại sao Cao Đẳng Sài Gòn lại là nơi đào tạo lý tưởng?

  1. Chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, được dạy 100% bằng Anh ngữ

  2. Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

  3. Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp và có chuyên môn trong nghề

  4. Bằng cấp, chứng chỉ có giá trị tại Việt Nam và Quốc tế

  5. Cam kết hỗ trợ việc làm 100% tại tàu du lịch biển quốc tế sau khóa học

Kết thúc khóa học bạn sẽ tiếp thu được:

  1. Kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp đạt hiệu quả

  2. Kỹ thuật phục vụ đồ ăn, thức uống tại nhà hàng một cách chuyên nghiệp

  3. Cách tư vấn các món ăn

  4. Kỹ thuật phục vụ các món phô mai

  5. Ứng dụng các phương pháp nấu ăn căn bản để chế biến món ăn

  6. Trang bị kiến thức về các loại bia, rượu vang, rượu mạnh để học viên có thể tự tin tư vấn cho khách

  7. Cách tư vấn những loại đồ ăn thức uống tương hợp nhau cho khách hàng

V. Điều kiện tuyển sinh:

- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp THPT

- Trình độ tiếng Anh: IELTS 4.5 - 5.0 hoặc TOEIC 550

- Độ tuổi: 18 tuổi trở lên

VI. Thông tin liên hệ:

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Trường Cao đẳng Sài Gòn

Link đăng ký tư vấn: https://forms.gle/LYhtmFcGMam2j5Vs7

 

Đăng ký xét tuyển